Lưu ngay 5 mẹo nhỏ tẩy mascara trên mi mắt an toàn và chống lão hóa vùng da mắt

02/03/2022 02:55
Việc tẩy trắng da mặt hay cả vùng mắt đúng cách và đều đặn hàng ngày vừa tốt cho da vừa chống lão hóa.

Mỹ phẩm trang điểm dùng cho mắt thường chứa nhiều thành phần như chất màu, chất gắn kết, chất hấp thu dầu. Nếu trang điểm thường xuyên mà tẩy trang không cẩn thận sẽ gây tổn thương mắt và thâm quầng quanh mắt.

Mascara chống nước luôn là sản phẩm được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhưng khi tẩy trang thì trở nên khó khăn hơn. Có một vài mẹo nhỏ hiệu quả trong việc làm sạch mascara trên mi. Hy vọng những tips này có thể hữu ích với bạn.

Lưu ngay 5 mẹo nhỏ tẩy mascara trên mi mắt an toàn và chống lão hóa vùng da mắt

1. Sử dụng sản phẩm lót trước khi chuốt mi

Mascara lót là loại mascara không màu được sử dụng với mục đích làm lớp lót trước khi chuốt mi giúp mascara chính được lên màu và volume chuẩn, tránh luôn cả tình trạng lem màu, hỗ trợ bảo vệ hàng mi.

2. Lựa chọn mascara có chất lượng tốt

Đôi mắt nhạy cảm hoặc phải đeo kính áp tròng đặc biệt cần lưu ý chọn mascara chứa thành phần dịu nhẹ nhất. Thiết kế đầu chải của mascara cong giúp chải mi nhanh hơn từ gốc tới ngọn mà còn tiện lợi hơn.

3. Dùng cọ chải lông mày

Tình trạng vón cục đôi khi sẽ khiến bạn khó chịu, làm nặng mắt mà lượng mascara thừa trên mi cũng sẽ cản trở trong quá trình tẩy trang. Dùng cọ chải lông mày chải nhẹ lên hàng mi không chỉ giúp tối đa hóa độ dày của lông mi mà còn có thể loại bỏ những mảng vón cục hiệu quả.

4. Tìm đến các sản phẩm tấy trang chuyên dụng

Các loại tẩy trang bây giờ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc loại bỏ các cặn trang điểm. Riêng với vùng mắt, việc sử dụng sản phẩm chuyên dụng vẫn là điều nên được ưu tiên hơn cả. Bạn nên chọn các loại tẩy trang chuyên dụng cho mắt, loại bỏ lớp trang điểm không trôi một cách nhẹ nhàng, hiệu quả và nhanh chóng hơn. Nếu bạn sử dụng nước tẩy trang mắt, hãy chọn loại nước tẩy trang thành phần không chứa dầu để đảm bảo không làm bào mòn da.

Lưu ngay 5 mẹo nhỏ tẩy mascara trên mi mắt an toàn và chống lão hóa vùng da mắt

5. Dùng bông cotton đúng cách khi tẩy trang

- Thấm ướt hai miếng bông trong dung dịch tẩy trang đã chuẩn bị, nên nhớ làm thấm đẫm bông.

- Nhắm mắt và giữ bông trên mắt trong khoảng 30 giây.

- Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 giây và vuốt.

- Rửa mặt thật sạch để đảm bảo không có cặn trang điểm đọng lại.

Trong suốt quá trình, bạn cần nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh gây ra tổn thương cho vùng mắt. Một cách khác là bạn chỉ cần nhúng miếng bông vào một ít dầu ô liu, sau đó xoa dọc theo đường lông mi. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại khá tuyệt vời. Tất nhiên trước đó bạn đã phải làm mềm mascara bằng một chiếc khăn mặt ấm.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Lưu ngay 5 mẹo nhỏ tẩy mascara trên mi mắt an toàn và chống lão hóa vùng da mắt - Makeup