5 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân, tống khứ mỡ thừa trong cơ thể

02/03/2021 02:34
Đây chính là những cách giảm cân cực "rảnh" mà các chị em nên ghim ngay.

Giảm cân thì nàng nào cũng muốn nhưng không phải ai cũng có cách giống nhau. Tuy nhiên chẳng cần tập gym, chị em vẫn có cơ hội triệt tiêu mỡ thừa, sở hữu vóc dáng thon gọn hẳn với những tips sau đây.

1. Đi shopping

Khoảng một tiếng đi bộ shopping ngoài phố phường có thể đốt cháy được một lượng calories đáng kể (khoảng 230 calories/tiếng). Dịp lễ hội, năm mới đến Tết Nguyên đán sắp diễn ra, nhu cầu shopping tăng cao, chị em cứ đi bộ mà sắm sửa sẽ tận dụng được một công đôi việc. Hoặc đôi khi, đi bộ ra chợ mua thực phẩm hay mua hàng trong siêu thị cũng giúp ích được rất nhiều. Bật mí là ngay cả thao tác xách túi đồ cũng góp phần giúp bắp tay săn chắc theo thời gian.

5 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân, tống khứ mỡ thừa trong cơ thể

2. Năng động hết sức có thể

Các bác sĩ cho rằng việc trở nên năng động trong cuộc sống thường ngày cũng sẽ giảm được cân. Bạn có thể thường xuyên đứng dậy đi lại, vận động hay chỉ đơn giản là dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng. Trung bình là khoảng 150 phút/tuần cho các hoạt động thể chất là ổn.

3. Thay đổi chế độ ăn

Thay đổi thói quen ăn uống của bạn sẽ đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc. Hãy tăng cường ăn đa dạng các loại rau củ quả; thay cơm trắng, bánh mì trắng hay các thực phẩm nhiều tinh bột bằng ngũ cốc nguyên cám; kết thân với các loại thực phẩm giàu protein, chất béo có lợi thay vì thức ăn nhanh. Bạn cũng cần giảm đường, muối và ít dùng đồ uống có cồn… Bạn sẽ giảm cân thành công nếu duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh như vậy.

5 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân, tống khứ mỡ thừa trong cơ thể

4. Ngủ sớm

Duy trì thói quen ngủ lành mạnh sẽ giúp bạn từ bỏ thói quen ăn vặt. Khi bạn ngủ đủ, giấc ngủ chất lượng, cơ thể của bạn sẽ giảm đi hormone gây thèm ăn, đặc biệt là những thực phẩm không tốt cho cân nặng. Hãy xây dựng cho mình thói quen ngủ sớm và đủ giấc, vậy là chẳng tốn nhiều công tập gym. 

5. Mang theo bình nước ở mọi nơi

Theo các chuyên gia 60% những lần cơ thể phản ứng với tình trạng khát nước là bằng cách ăn chứ không phải uống. Bình thường chúng ta có xu hướng nhầm lẫn cảm giác khát thành đói, dẫn đến nạp vào cơ thể nhiều lượng thực phẩm hơn. Bạn nên uống nhiều nước, điều này không những làm giảm cảm giác thèm ăn mà còn tăng cường trao đổi chất.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

5 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân, tống khứ mỡ thừa trong cơ thể - Dinh Dưỡng