Bật mí những mẹo ăn khoai lang giảm cân đúng cách mà không lo thiếu dinh dưỡng

28/10/2021 02:24
Nhiều ý kiến cho rằng, ăn khoai lang không giúp giảm cân vì trong khoai lang chứa nhiều đường và tinh bột.

Khoai lang chính là một trong những loại thực phẩm được cho là giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, có người e ngại vì loại thực phẩm này chứa nhiều đường và tinh bột. Vậy ăn khoai lang có giảm cân không, hãy cũng tìm hiểu nhé. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định ăn khoai lang giúp giảm cân là vì hàm lượng tinh bột có trong khoai lang chỉ bằng ⅓ so với lượng tinh bột trong cơm. Khoai lang chứa hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ tại nội tạng. Chưa kể là hàm lượng chất béo và cholesterol trong khoai lang rất thấp (số liệu từ Viện Dinh dưỡng cho thấy, trong 100g khoai lang chỉ có 0.1g chất béo và 0g cholesterol).

Bật mí những mẹo ăn khoai lang giảm cân đúng cách mà không lo thiếu dinh dưỡng

Không chỉ vậy, khoai lang còn là loại thực phẩm giúp nhuận tràng, giúp tiêu hóa tốt, quá trình đào thải chất thải diễn ra tốt. Ăn khoai khiến bạn không cảm thấy thèm ăn vì no lâu, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Ăn khoai lang cũng như có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, kết hợp với việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Ăn khoai lang thay cơm có giúp giảm cân?

Nhiều chị em cho rằng, ăn khoai lang thay cơm sẽ giúp giảm cân tốt hơn nhưng có một vài lý do cho thấy điều này chưa hoàn toàn đúng. Việc giảm cân vẫn cần phải đảm bảo đủ các yếu tố dinh dưỡng khác.

Bạn có thể ăn khoai lang thay cơm nhưng chỉ được ăn như vậy trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 ngày. Việc giảm cân có hiệu quả hay không ngoài chế độ dinh dưỡng, còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt, vận động của bạn mỗi ngày.

Bật mí những mẹo ăn khoai lang giảm cân đúng cách mà không lo thiếu dinh dưỡng

Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?

Ăn khoai lang nhiều hay ít?

Bạn không nên ăn quá nhiều, quá ít hay ăn thay cơm. Hãy ăn 1 - 2 củ khoai lang thay vì ăn 1 - 2 chén cơm mỗi ngày.

Thời điểm ăn khoai lang giúp giảm cân tốt nhất

Việc ăn khoai lang vào lúc nào cũng rất quan trọng để cơ thể bạn hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng từ loại củ này. 

Ăn vào bữa sáng

Bổ sung năng lượng cho bữa sáng bằng một củ khoai lang, vừa giúp bạn đảm bảo năng lượng, vừa giúp tiêu hóa tốt, giảm cân hiệu quả.  Khi ăn, bạn có thể kết hợp với sữa chua, rau xanh… để không gây nhàm chán. 

Ăn khoai vào bữa trưa

Ăn khoai lang vào buổi trưa tốt là vì sau khi ăn, hàm lượng canxi trong khoai lang cần phải mất 4 - 5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể. Ánh sáng mặt trời từ 2 đến 5 giờ chiều có tác động lớn tới quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. 

Ăn khoai lang giảm cân vào bữa tối

Đối với bữa tối, nếu bạn có thói quen ăn nhiều vào buổi tối thì cũng có thể ăn một chút khoai lang trước bữa ăn để giảm bớt lượng thức ăn mà bạn muốn ăn vào buổi tối. 

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Bật mí những mẹo ăn khoai lang giảm cân đúng cách mà không lo thiếu dinh dưỡng - Dinh Dưỡng