Nắm rõ những thay đổi của làn da để có được quy trình chăm sóc hiệu quả

23/07/2021 09:18
Các chị em đã trang bị đầy đủ kiến thức để bước vào con đường chăm da đúng cách, chống lão hóa hiệu quả chưa?

Theo thời gian, da dần mất đi độ đàn hồi, các nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Và lúc đấy cần phải tìm ra các sản phẩm chăm sóc phù hợp. Trung bình, cứ 10 năm làn da phụ nữ sẽ bước sang 1 trang mới, vậy các chị em đã trang bị đầy đủ kiến thức để bước chăm sóc da một cách cẩn thận.

Độ tuổi 20

Phụ nữ ở tuổi 20 - 30 thường thấy da mình nhợt nhạt, thiếu sức sống có thể là do tác hại của ánh nắng mặt trời còn trực tiếp là do thiếu ngủ, căng thẳng... Đầu tiên các bạn cần xây dựng quy trình skincare phù hợp, đặc biệt dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 là ít nhất sẽ bảo vệ da khỏi ánh sáng độc hại như tia UV, ánh sáng xanh... Độ tuổi 25 - 30 tuổi, chị em nên cân nhắc đến những sản phẩm chăm sóc da với cường độ lớn hơn. 

Nắm rõ những thay đổi của làn da để có được quy trình chăm sóc hiệu quả

Độ tuổi 30

30 tuổi chính là thời điểm chuyển tiếp của làn da, chị em sẽ nhận thấy dấu hiệu lão hóa sớm, xuất hiện các nếp nhăn nhỉ. Đặc biệt có người còn mắc phải tình trạng nám da do tác hại từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh việc làm sạch và dưỡng ẩm, chị em cần bổ sung retinol chống lão hóa hoặc một số chất thay thế như bakuchiol, serum gốc peptide giúp mờ nhăn, săn chắc da. Chất chống oxy hóa trong vitamin C là thành phần không thể thiếu được nhờ khả năng làm sáng da.

Nắm rõ những thay đổi của làn da để có được quy trình chăm sóc hiệu quả

Độ tuổi 40

Ở tuổi này, độ săn chắc của da sẽ giảm mạnh. Bạn không chỉ đầu tư vào các phương pháp thẩm mỹ mà nên kết hợp kiến thức điều trị từ bác sĩ với kiến thức của bản thân. Các loại sữa rửa mặt dạng hạt giúp lấy đi những lớp da chết thì sữa rửa mặt dạng bọt làm dịu da. 

Độ tuổi 50

Sự thay đổi lớn về hormone, estrogen giảm trong khi nội tiết tố androgen có thể làm ảnh hưởng đến da khiến da sẽ mỏng và kém đàn hồi hơn. Mụn trứng cá tưởng chỉ có ở tuổi dậy thì sẽ bắt đầu trở lại.

Nắm rõ những thay đổi của làn da để có được quy trình chăm sóc hiệu quả

Giải pháp cho những dấu hiệu tiêu cực kể trên là dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Vào thời điểm này, da sẽ cực nhạy cảm nên khó có thể chịu được sữa rửa mặt dạng vật lí chà xát mà nên đổi sang loại dịu nhẹ. 

Ngâm vỏ cam với thứ này, mỗi ngày một cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ lại, bạn cũng nên thử

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Nắm rõ những thay đổi của làn da để có được quy trình chăm sóc hiệu quả - Dưỡng Da